Thứ Năm 12/06/2025
JCI Virtual Community
Q&A
JCI VietnamJCI Vietnam

TIN NỔI BẬT

JCI VIETNAM TRAIN THE TRAINERS 2025 – LẦN ĐẦU TIÊN TỔ CHỨC TẠI VIỆT NAM

CÔNG TÁC CHUẨN BỊ 29TH JCI ASPAC SENATE GOLF 2025

ĐÀ NẴNG – ĐIỂM ĐẾN ĐẲNG CẤP CHO 29TH JCI ASPAC SENATE GOLF 2025

29TH JCI ASPAC SENATE GOLF 2025 – HÀNH TRÌNH KẾT NỐI ĐẲNG CẤP TẠI ĐÀ

JCI Vietnam 2024 Global Citizens Day – Ngày hội công dân toàn cầu

Quảng bá 2025 JCI ASPAC Senate Golf tại 2024 JCI World Congress

Một số thành tích dấu ấn đáng nhớ của JCI Vietnam tại World Congress 2024

JCI Vietnam họp giao lưu cùng JCI Mongolia

Cùng nhìn lại hành trình JCI Vietnam tại 2024 JCI WORLD CONGRESS

KICK-OFF: GLOBAL CITIZENS DAY – 2024 JCI VIETNAM PUBLIC SPEAKING CONTEST

  • TRANG CHỦ
  • JCI Vietnam
    • Về JCI
    • Về JCI Vietnam
  • Chi hội
    • JCI EastSaigon
    • JCI SouthSaigon
    • JCI CentralSaigon
    • JCI Hanoi
    • JCI Danang
    • JCI Thanglong
    • JCI Khanhhoa
    • JCI Dalat
    • JCI Haiphong
    • JCI Hue
    • JCI Binhthuan
    • JCI Wonder Woman
    • JCI Grace
  • Tin tức JCI Vietnam
  • Tin tức chi hội
  • Ban điều hành JCI Việt Nam 2025
cropped-JCI-Vietnam.png
JCI VIETNAM TRAIN THE TRAINERS 2025
JCI Vietnam Train the Trainers 2025 là chương trình đào tạo chuyên nghiệp được tổ chức bởi sự hợp tác giữa JCI Vietnam và JCI Mongolia Academy.
Xem thêm
ĐÀ NẴNG – ĐIỂM ĐẾN ĐẲNG CẤP CHO 29TH JCI ASPAC SENATE GOLF 2025
Đà Nẵng chờ đón bạn với bờ cát trắng, nắng vàng cùng một kỳ sự kiện không thể bỏ lỡ!
Xem ngay
29TH JCI ASPAC SENATE GOLF 2025 – HÀNH TRÌNH KẾT NỐI ĐẲNG CẤP TẠI ĐÀ NẴNG!
Cùng đón chờ giải đấu Golf hấp dẫntổ chức bởi JCI Việt Nam, JCI Đà Nẵng
Xem ngay
CÔNG TÁC CHUẨN BỊ 29TH JCI ASPAC SENATE GOLF 2025
Ngày 23/02/2025, ED Lê Văn Đây cùng đội ngũ COC Team đã vinh dự tiếp đón Đoàn đại biểu JCI Nhật Bản trong chuyến khảo sát thực địa nhằm đánh giá hạ tầng, dịch vụ và các hoạt động bên lề phục vụ sự kiện 29th JCI ASPAC Senate Golf 2025
Xem thêm
Previous slide
Next slide
  1. Home
  2. 17 Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững
  3. 17SDGs – Mục tiêu 4: Nâng cao chất lượng giáo dục
 17SDGs – Mục tiêu 4: Nâng cao chất lượng giáo dục
17 Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững

17SDGs – Mục tiêu 4: Nâng cao chất lượng giáo dục

01/03/2020 3052 8 min read

AA

Có được một nền giáo dục chất lượng là nền tảng để tạo ra sự phát triển bền vững. Ngoài việc cải thiện chất lượng cuộc sống, tiếp cận với giáo dục hòa nhập có thể giúp người dân địa phương trang bị các công cụ cần thiết để phát triển các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề lớn nhất thế giới.

Hơn 265 triệu trẻ em hiện đang nghỉ học và 22% trong số đó đang ở độ tuổi tiểu học. Ngoài ra, ngay cả những đứa trẻ đang theo học tại trường cũng thiếu các kỹ năng cơ bản về đọc và toán. Trong thập kỷ qua, những tiến bộ lớn đã được thực hiện theo hướng tăng khả năng tiếp cận giáo dục ở tất cả các cấp và tăng tỉ lệ nhập học vào các trường, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái. Các kỹ năng đọc viết cơ bản đã được cải thiện rất nhiều, nhưng cần có những nỗ lực táo bạo hơn để đạt được những bước tiến lớn hơn ở các mục tiêu giáo dục phổ cập. Ví dụ, thế giới đã đạt được sự bình đẳng trong giáo dục tiểu học giữa trẻ em gái và trẻ em trai, nhưng rất ít quốc gia đạt được mục tiêu đó ở tất cả các cấp giáo dục.

Lý do của việc thiếu chất lượng giáo dục là do thiếu giáo viên được đào tạo đầy đủ, điều kiện trường học kém và các vấn đề công  bằng liên quan liên quan đến các cơ hội cung cấp cho trẻ em nông thôn. Để nâng cao chất lượng giáo dục cung cấp cho trẻ em ở các gia đình nghèo khó, cần đầu tư vào học bổng giáo dục, hội thảo đào tạo giáo viên, xây dựng trường học và cải thiện việc tiếp cận điện nước ở trường học.

Thực tế và số liệu

Ghi danh vào giáo dục tiểu học ở các nước đang phát triển đã đạt 91% nhưng 57 triệu trẻ em ở độ tuổi tiểu học vẫn không đi học. Hơn một nửa số trẻ em chưa đăng ký đi học sống ở châu Phi hạ Sahara. Ước tính 50% trẻ em không đi học ở độ tuổi tiểu học sống ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi xung đột. 617 triệu thanh niên trên toàn thế giới thiếu các kỹ năng toán học và đọc viết cơ bản.

Mục tiêu

4.1 Đến năm 2030, đảm bảo  rằng tất cả trẻ em gái và trẻ em trai hoàn thành giáo dục tiểu học và trung học miễn phí, công bằng, chất lượng, có kết quả học tập hiệu quả và phù hợp với Mục tiêu 4.

4.2 Đến năm 2030, đảm bảo rằng tất cả trẻ em gái và trẻ em trai  được tiếp cận với sự phát triển, chăm sóc và giáo dục mầm non chất lượng để trẻ sẵn sàng cho bậc giáo dục tiểu học.

4.3 Đến năm 2030, đảm bảo quyền tiếp cận bình đẳng cho tất cả phụ nữ và nam giới đến giáo dục kỹ thuật, dạy nghề và đại học giá cả phải chăng, chất lượng.

4.4 Đến năm 2030 tăng đáng kể  số lượng thanh thiếu niên và người trưởng thành có các kỹ năng liên quan bao gồm các kỹ năng kỹ thuật và dạy nghề, kỹ năng cho việc làm, có việc làm tử tế và tinh thần kinh doanh.

4.5 Đến năm 2030 loại bỏ chênh lệch giới tính trong giáo dục và đảm bảo quyền tiếp cận bình đẳng với tất cả các cấp giáo dục và dạy nghề cho người yếu thế, bao gồm cả người khuyết tật, người bản địa và trẻ em trong tình huống dễ bị tổn thương.

4.6 Đến năm 2030, đảm bảo rằng tất cả thanh thiếu niên và một tỷ lệ đáng kể người lớn, cả nam và nữ, đạt được tỉ lệ biết chữ và số.

4.7 Đến năm 2030, đảm bảo rằng tất cả người học có được kiến thức và kỹ năng cần thiết để thúc đẩy  phát triển bền vững , bao gồm thông qua giáo dục để phát triển bền vững, có lối sống bền vững, nhân quyền, bình đẳng giới, thúc đẩy văn hóa hòa bình và không bạo động, quyền công dân toàn cầu và đánh giá cao sự đa dạng văn hóa và đóng góp của văn hóa cho phát triển bền vững.

4.A Xây dựng và nâng cấp các cơ sở giáo dục cho trẻ em, người khuyết tật, giới nhạy cảm và cung cấp môi trường học tập an toàn, không có bạo động, phát triển toàn diện và hiệu quả cho tất cả mọi người.

4.B Đến năm 2020, mở rộng số lượng đáng kể toàn cầu số lượng dành cho các nước đang phát triển, đặc biệt là các nước kém phát triển nhất, các quốc gia nhỏ đang phát triển và các nước châu Phi để đăng ký vào giáo dục đại học, bao gồm đào tạo nghề, công nghệ thông tin và truyền thông, kỹ thuật, kỹ thuật và các chương trình khoa học, ở các nước phát triển và các nước đang phát triển khác.

4.C Đến năm 2030, tăng đáng kể nguồn cung giáo viên có trình độ, bao gồm cả thông qua hợp tác quốc tế đê đào tạo giáo viên ở các nước đang phát triển, đặc biệt là các nước kém phát triển nhất và các quốc gia đang phát triển ở các đảo nhỏ.

Previous post
Next post

JCI Vietnam

administrator

Junior Chamber International Vietnam Add: 04 Alexandre De Rhodes, Ben Nghe Ward, District 1, Ho Chi Minh City, Vietnam Hotline: 0901 260 408 Email: vietnam@jci.cc

Bài viết đáng chú ý
Hoạt Động

JCI VIETNAM PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH “CÙNG NHAU HÀN GẮN MYANMAR” HỖ TRỢ NẠN NHÂN ĐỘNG ĐẤT TẠI

04/04/2025
Điểm Tin

JCI VIETNAM TRAIN THE TRAINERS 2025 – LẦN ĐẦU TIÊN TỔ CHỨC TẠI VIỆT

21/03/2025
Hoạt Động

CÔNG TÁC CHUẨN BỊ 29TH JCI ASPAC SENATE GOLF

24/02/2025
Điểm Tin

ĐÀ NẴNG – ĐIỂM ĐẾN ĐẲNG CẤP CHO 29TH JCI ASPAC SENATE GOLF

18/02/2025
Sự kiện nổi bật

29TH JCI ASPAC SENATE GOLF 2025 – HÀNH TRÌNH KẾT NỐI ĐẲNG CẤP TẠI ĐÀ

17/02/2025
Copyright © JCI Vietnam. All Right Reserved.
❤ Đơn vị tài trợ máy chủ Minh Duy Solutions